xmlns:og='http://ogp.me/ns#'> "NOTJUSTABLOG": Gusto mo bang bumalik ang EX mo?

Popular Post of the Week

Gusto mo bang bumalik ang EX mo?

       
       Nasasaktan ka sa break up n’yo kasi mahal mo pa siya. Aminin mo na sa sobrang pagmamahal mo sa kanya ay umaasa ka pa na magkakabalikan kayo.

      Huwag kang mag-alala dahil ibibigay ko sa’yo ang ilang tips para bumalik sa’yo ang EX mo.

      Tanggapin mo ang pagkakamali mo lalo na kung ikaw ang nagsimula ng gulo. Bakit ba kayo naghiwalay? Ikaw ba ang dahilan? At kung siya ang may kasalanan dapat ibigay mo ang pagpapatawad.

      Huwag na kayong magsisihan. Tigilan mo na ang pagbato ng mga masasakit na salita laban sa kanya. Kung gusto mong bumalik siya sa’yo dapat behave ka – huwag mo nang ungkatin ang mga nagawa niyang kasalanan.

      After break-up, dapat bigyan mo siya ng tamang panahon para makapag-isip. Iwasan ang pagpapadala ng mga messages o huwag mo muna siyang kausapin. Hayaan mong siya mismo ang masabik sa’yo. Lalo lang siyang lalayo sa’yo kung makukulitan siya sa mga messages mo.

      Kung iniwan ka niya kasi may nagawa kang masama dapat ipakita mo sa kanya na nagbago ka na. Kung galit siya sa’yo dahil tsismosa ka. Aba! Magbago ka na!

      Tigilan mo ang paninira sa kanya. Minsan sa sobrang galit eh, marami kang masasakit na salitang nasasabi. Kung gusto mong bumalik ang EX mo dapat tigilan mo ang pagkakalat na mabaho ang paa niya. Huwag mo na kasing ipagkalat ang mga baho niya.

      Kung gusto mong bumalik siya sa’yo dapat hindi nawala ang friendship ninyo kahit pa wala na kayo. Mas madaling bumalik ang EX mo kung close pa rin kayo. Malay mo mahal ka pa rin niya.

      Sabagay, depende kasi ‘yan sa sitwasyon. Kung sa tingin mo kaya mo siyang bigyan ng second chance eh, ‘di ibigay mo. Ihanda mo lang ang sarili mo kung mauulit lamang ang lahat.


      Kung iniwan ka niya dahil na sa’yo ang problema, ipakita mo lang sa kanya na nagbago ka na. Malay mo mahal ka pa rin niya at handa siyang makipagbalikan sa’yo. Tandaan! Kung mahal ka niya babalik at babalik siya sa’yo kahit na hindi mo na siya mahal.

By Jondmur

17 comments:

  1. thank you po sa advice. malaking tulong po toh sakin. kasi po gusto kong bumalik yung ex boyfriend ko. alam kong mahal nya ko. 1 month and a half na kaming break. until now, umaasa pa rin ako na babalik sya at marerealize nya rin lahat. nakipagbreak po kasi sya at bumalik sa ex nya. ramdam ko naman po na hindi "LOVE" ang arson kaya bumalik sya dun. kasi po, biglaan po syang nkipagbreak sa akin. hindi man lang sya nanlamig sakin. the day before our break up, binigyan pa po nya ako ng necklace and marami pa syang pinangako for the year of 2016. kaya po d ako naniniwala na hindi na nya ako mahal.kaya umaasa pa rin ako na babalik sya. kaya gusto ko syang kaibiganin kasi gusto ko magsimula ulit kami kahit may iba na sya. gusto ko maramdaman nya na d ako basta bibitiw sa lahat ng pinangako nya.

    sa tingin nyo po,mahal nya pa ako?

    ReplyDelete
  2. alam nyo po, sobra sobra na ang sakit na nararamdaman ko. but still, hindi pa rin ako nawawalan nga pag asa. sabi nya nung ng usap kami "AYAW KONG BITAWAN KA, BUT I HAVE TO". ano po ba ibig sabihin nya nun? d qoh po masyadong magets kasi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. cguro may importante lang syang gagawin, at hindi nya pwedeng ipaalam sa'yo. Basta wag kang mawalan ng pag-asa :)

      Delete
  3. Pano naman po kung may gf na sya pero ayaw nya parin ako bitawan.

    ReplyDelete
  4. Hindi q alam kung tama bng umasa p ako n babalikan ako ng ex q..lalo n buntis aq at mlapit n manganak..kailan lng n parang s isang iglap nawala ang lahat samin dahil nalaman kung meron sya gf n bago..LDR kmi kaya sobrang hirap sakin ang lahat ng pinagdadaanan q ngaung buntis p aq at maselan pa..Umaasa aq n babalikan nia pero never sya nagpaparamdam sakin..kahit nagttxt aq s knya..
    Anu po ba ang ibig sabhin nun bt d n sya nagpaparamdam?Almost 2 years in a relationship nrin kmi and first time nangyare 2 samin n nagkaroon sya ng iba..But he just keep on denying n wla sya babae..

    ReplyDelete
  5. Hi gurl...parehas tyo ng kaso 2months palang akong buntis pinagpalit na ako ng bf ko....humanap na cia ng iba....sakit isipin kasi ganito lagayan natin buntis....cia umamin na mismo na may babae una deny tapos inamin din

    ReplyDelete
  6. Pano po ba gagawin para bumalik sya kc kht anong gawin q lagi nya cnasabi aausin nya muna sarili nya.. mas ok daw muna kung frnds kme .. tapos sya narin nagsasabi na hyaan q muna sya bka sya pa daw mangulit sken pag ok na lahat.. sa tingin nyo ba pag hnd q na sya mnsg mamimis nya q o lalo lng mawawa ung love nya kung meron pa.. ano pong best way na gawin

    ReplyDelete
  7. Hi.Super relate ako.Nakipagbreak ang bf ko sa akin kasi nafall out of love na daw siya.Siguro dahil daw sa wala na time at masyado na madami siya family problem kasi breadwinner siya.At di na niya masuklian ang love ko at naiinis siya sa sarili niya.Sabi niya isurrender na lang namin muna kay God ang lahat at sabi niya wala daw siya iba at magtiwala daw ako dun.At wala siya panahon humanap.Gustong gusto ko na magkabalikan pa kami kasi mahal na mahal ko pa siya.Ano ba dapat ko gawin para magkabalikan kami.Siya yun gusto ko sana makasama hanggang pagtanda at napagusapan na namin ito noon.Help!

    ReplyDelete
  8. nakipag break ako sa bf ko kase wala na syang time para sa kin, I admit long distance relationship ang samin more than one year kaming ganito pero lately ng magbago sya ng trabaho halos nawalan na sya ng time sakin kahit day off nya hindi na nya makuhang tumawag sakin kaya naisip ko baka istorbo na lang ako sakanya kaya minabuti kong makipag break na lang pero aaminin ko nasasaktan ako sa nagging desisyon ko, hanggang ngayon umaasa pa rin ako na tatawag sya or mag memesage sya sakin. pls help kung ano ang dapat kung gawin.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Same here parang ganyan din kaming dalawa , pangabi kase trabaho nya at ang hirap na matutulog nalang ako iniisp ko paren sya , gustuhin ko man kontakin sya sa trabaho nya baka magalit lalo, un situation mo naman pray kalang tiwala lang kay Lord malay mo mamiss kanya

      Delete
  9. Nakipagbreak sya sakin , sa kadahilanang kawalang tiwala ko , nadala lang naman ako dahil may mga pictures akong nakita sa fb nya noon na di ko.naman sinasadyang maopen sa cp ko dahil hiniram nya etu, nanlamig nasya at yun ang rason nya sakin na halos everyday nagaaway kami ,. Mahal na mahal ko paren sya ,. Mapride syang tao un ang pagkakakilala ko sa kanya , anu ba dapat kong gawen!? Kakahiwalay lang namin mula kahapon sobrang bigat sa loob ,. Na ang tagal na namin tapos ganitu lang kahihitnatnan ng lahat ,halos bumubuo na kami ng mga pangarap para sa future namin, gusto ko paren syang bumalik kaso pano blinock na nya ako sa fb ayaw nya akong kontakin o itxt man lang :( gusto ko makapgsimula kami ulit , dahil mahal na mahal ko sya , naging part nasya nang buhay ko :( anh sakit sakit na ganitu nangyare samin

    ReplyDelete
    Replies
    1. hindi need ng bf mo mgalit kung wl nman tlg xa tinatago. kung ikaw lng tlg kht mglit kp at mkakita k ng iba di xa affected dun. feeling cguro ng bf mo habolin mo xa at nkukulitan n sayo. try mo kya pbayaan xa at pg nagmoveon kna hu y xa sayo. lilipas din yn kht taon p abutin

      Delete
  10. Pano gagawin ko 2years n half kmi ni bf ngsama na po kmi alam ng preho nmeng pamilya unang sa relasyon nmen ako ang may prob dhil lagi ko siang pinagsasabihan ng msasakit na salita after nun ngkaron sia ng negosyo nging ok mula nun nging matapang na sia at ngaun june ngretired ang papa nakkuha ng perasa bumili ng isa png sasakyan dhil gusto nia ung sasakyan na un nging bz sia dti every friday night umuuwi sila sa pamp ng papa nia at kapatid nia kz nndun ang mama nia pro umuuwi sila ng monday ng madaling araw ngaun dhil ngretired na papa nia prng bumaligtad lgi nlng sia nndun at pgumuwi skn at bglang lumuwas ang papa nia dito sa mnila ihahatid nia ng pamp at mgstay nnmn dun ng ilang arw pg tinanong ko sia kung kelan uuwi bwisit agad sgot nia skn at prng ayw nia umuuwi dito skn. Ngaun ngpapagawa sila ng apartment dun minsn ngtalo kmi umalis ng wlang paalam binlock ako sa fone nia ilang linggo umuwi dito smen kinuha ang motor nia keso kylngn daw nia dun sa pamp pgbibili ng materyales sa bahay tpos sinundo nmen ng fmily ko pra umuwi na at maayos ang prob kaso sabi nia mgiisip p daw sia dhil ang ugali ko daw tinanong ko sia kung ayw na ba nia umuwi pra alam ko sbi nia kung gusto ko ng immidate na sagot ei di tapusuin na daw nmen. Bkit po kaya gnon pinuntahan ko na sia pero d nia pinahalagaan un

    ReplyDelete
    Replies
    1. bka pagod yun jowa mo tpos ganun p asta mo. wel ako din taratitat gnyn tayo mga girl e. gusto lng nya ng kahit konti space bk hindi xa mkpg icip at mkagwa ng maayos. try mo lng konti bk yun nga need nya

      Delete
  11. bakit ganun yung relasyon namin 10 years na kami on off pero wl p rin tlg pinatutunguhan ang relasyon namin. alam ko ayaw nya na at ayaw ko n rin pero dumdting yun time na magksama n nman kmi. pero wl tlg pagasa ilan beses ko n binitwan wl p rin pagbbgo(gawi at asal). ayoko n tlg gusto ko n magkapamilya cira ang future ko sa kanya. ano b to relasyon nto. tama na

    ReplyDelete
  12. Ako naman gusto ko siyang balikan ang kaso wala na kaming tiwala sa isat isa atsaka masasaktan ko yung boyfriend ko ngaun pag nkipag balikan ako sa ex ko. Nalilito narin ako kung sinung pipiliin ko ung ex ko na mahal na mahal ako at pinagpalit noon or yung boyfriend kung mahal na mahal ako. Ang hirap ����

    ReplyDelete

Comments