Featured Post

Is your boyfriend wants to break up with you?

Boys are good at hiding their true emotions. But when it comes to an imminent break up, boys send clear signals that they want to end the r...

Kwento ni Nanay: Book Cover


Excited na ako sa Kwento ni Nanay Book Project. Kahit wala pa akong nasusulat na entry eh excited na ako. Aayusin ko ito pagkatapos ng mga naunang proyektong nasalihan ko. Special kasi sa akin ang book project na ito. Siguro ito na rin ang last project na magagawa ko kung mag reretire na ako hehehe!

Natuwa naman ako sa entry ni Jessica of Pagguhit ng mga Salita kaya kung papayag siya gagawin ko ng book cover ang design niya. Katulad ng nabanggit ko sa kanya nung na invite ko siya.... at ang ganda....


Original

Ito naman ang ginawa ko para sa Front Cover ng Book (di pa final ang font style/color at ung description) nag iisip pa ako kung ano pa magandang ilagay....



at ito naman ang back cover - syempre ilalagay ko pa ang name ng mga blog ng mga makakasali....



ang ganda diba? hehehe! inuna ko na ang cover para masaya hehehe!

Medyo kinakabahan ako sa project na ito... sana matuloy at magtagumpay.... Goodluck sa mga sasali... thanks sa mga nagpadala ng entries... pwede pang magpadala ng ilang entries.... salamat!

Book Project: Kwento ni Nanay
You are invited to submit your own works such as stories, be it fiction or non-fiction, poetries or artworks. The story must be your own original work and must be no longer than 5,000 words. This project is open to all pinoy bloggers in the world, though the entry must be written in Tagalog.
You may send your works on my e-mail at jondmur@gmail.com. Pakilagay na rin ang name ng blog n'yo. I will wait for your e-mail. Sana maka-join kayo! Kahit ilang entry pwedeng ipadala!
Once na makasali ang entry n'yo sa libro ay makakatanggap din kayo ng konting income. The royalty, to be discuss before the final printing of the book. At dahil marami tayo sa isang book paghahatian na lang natin ang pinaka income ng book ^_^

Deadline of submission: May 31, 2013

Expected Book Release: Before the end of this year

Sana maging matagumpay ang project na ito ^_^

34 comments:

  1. Nice cover. At this point, hindi ko alam kung makakahabol pa ako. But salamat na rin at madalas mo ako maalala kapag may mga book project ka.

    Hanga din ako sa perseverance mo sa pagsulat. People think that being a writer is the best profession in the world. In some ways yes, and in some ways it is very difficult. Akala lang kasi nila madali magsulat. Hayz!

    Kudos to Jessica. The cover art is really good. Talagang it reflects ang ethnicity at identity ng pagiging pinoy.

    God bless to your project!

    ReplyDelete
    Replies
    1. makakahabol pa yan... wait ko entry mo ^___^

      yup galing talaga ni Jessica... ^^

      Delete
  2. Yahooo! :) Tamang tama sa mother's day ngayon! Pahintay hintay lang ang kwento ko kuya Jon. Haha! ^_^

    ReplyDelete
  3. wow swakto ang art ni J.LO ahh! ganda bagay na bagay parekoy!
    sana ma i release na yan

    ReplyDelete
    Replies
    1. yup... galing talaga.... thanks parekoy....

      sana maging ok ang lahat ^^

      Delete
  4. WOW! ... at special mention pala ako dito, haha! thank you at nagustuhan mo, kung ako naman kuya, eh 1000 like na payag, hehe.. magandang project yan :)Salamat din sa comment ni Mr. Tripster, Pao Kun at Mecoy. Hihi, GOD BLESS sa project! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. thanks J.LO ^^ ganda talaga ^^ sana makapagsubmit ka din ng story ^^

      Delete
  5. Wahhhhhhhhhhhhhhhh kala ko last April 30 yung deadline kaya minadali ko yung story ko ahahahaha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe oks lang un... ^___^ thanks sa entry...

      Delete
  6. galing talaga ni Bunso mag painting...
    wow nakaka challenge naman ang storya ni nanay sana makabahagi din ako bago mag deadline kung hindi kakapitan ng katamaran at kasabawan :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. sana makahabol.... kaya yan hehehe wait ko entry mo ^___^

      Delete
  7. Hwaw! Ganda! Hanggang May 31 pa pala. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. yup... kaya may time pa hehehe wait ko din entry mo ^_^

      Delete
  8. Ang ganda nga ng cover bonga lang. God bless sa pagrelease ng book.

    ReplyDelete
  9. ngayon pa lang congratulations sa book na ito!

    ReplyDelete
    Replies
    1. thanks pre... sana nga maging matagumpay ^__^

      Delete
  10. Jon sensya na ah di ako naka gawa ng story busy kasi ako eh untill now wala pa ako entry. congrats sa book mo

    ReplyDelete
    Replies
    1. thanks... sana makahabol ka ^^ ingats....

      Delete
  11. Nagyon pa lang, isang malaking Congrats! na... Ang ganda ng concept na ito.. Sasali ako..sana haha. Busy kasi e

    ReplyDelete
  12. Akala ko tapos na ang submission di pa pala. Itatry ko makahabol sir. Kasi naman tinamaan ako ng kasabawan. hehe. Ipagpray mo ko tol na manumbalik na ang aking sigla sa pasusulat. Congrats in advance :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. musta na... sana may entry hehehe wait ko yan ^_^

      Delete
  13. Good luck with the book. very nice cover. Looking forward to read your book:)
    By the way, I found out na di parin nag update ang joysnotepad at ang bagong blog ko sa feeds mo. So, if you want updates from me, follow mo na lang ako through email. I posted new entries now.
    Thanks!

    ReplyDelete
    Replies
    1. sorry, yong joy's life pala ok. nakita ko sa feeds mo:)

      Delete
    2. hello po ^^ na follow ko na po sa email.... nakikita ko na po ang joy's life...

      ^_____^

      Delete
  14. Ang galing talagang gumuhit ni Jessica at natutuwa ako at pinili mo yung art work nya na maging book cover. Goodluck sa book nyo Kuya Jon :)

    ReplyDelete
  15. Not so sure kung makakahabol pa ko.. pero sana talga... Sana..

    Ang tamad ko na kasi magsualt ngayon. :(

    ReplyDelete
  16. Kumusta. Nag submit na po ako para sa book project sa email mo.....

    Good Luck sa project na ito.....

    ReplyDelete
  17. Grabeh harap at likod ang ganda cover pa lang yan ha1 Kaiba ka talaga Jessica :) Kahit medyo malabo pa rin at this point na makapag submit ako ng entry before the deadline, nandito pa rin ako para suportahan ang project mo na to Jon. Good luck dito.

    Syangapala MARAMING SALAMAT sa pagiging bahagi ng aking blog na malapit ng magsara... I hope to see you around on my other blog :)

    ReplyDelete
  18. wow! awesome idea kuya :) i just wish matalino din ako at masipag kumatha ng kwentong may aral :(

    from Myxilog with love <3

    ReplyDelete
  19. Nice cover po mahilig din ako magsulat pero wala ako gift sa pagguhit. Very artistic and nakakaramdam ako ng emosyon sa painting palang. Sigurado po may edge kayo to Victory Good Luck!

    ReplyDelete
  20. thanks to all.... pwede pang humabol ^____^

    ReplyDelete